Xây Bảo tháp đá, Ý nghĩa Xây Bảo tháp đá – Lăng mộ đá Ninh Bình

Mo hinh cau truc mot Bao thap

Bảo Tháp là nơi thờ xá lợi của Đức Phật hoặc nơi chôn cất các bậc cao tăng phật tử. Ngoài ra bảo tháp thể hiện cho tâm giác ngộ của Đức Phật, Pháp Thân, mỗi phần trên Bảo Tháp đều hướng tới con đường giác ngộ. Xây dựng Bảo Tháp đá không chỉ để tịnh hóa nghiệp chướng và chướng ngại một cách hiệu quả mà còn tích lũy vô lượng công đức. Bằng cách xây dựng Bảo Tháp thường hay Bảo tháp đá, bạn có thể đạt được sự chứng ngộ và hoàn thiện công hạnh giải thoát chúng sinh khỏi khổ đau, đưa họ đến niềm hạnh phúc chân thật, tỉnh thức và giác ngộ, mục tiêu tối thượng của thân người quý giá này.

Mo Bao thap da (Vườn Bảo tháp bằng đá đẹp, cao cấp Quang Trung), chúng tôi nhận Xây Mộ tháp đá đẹp, cao cấp trên toàn quốc.
Mộ tháp đá – Mộ bảo tháp bằng Đá xanh tự nhiên, nguyên khối, có thiết kế đẹp, trang trọng và bền vững của ĐÁ MỸ NGHỆ QUANG TRUNG.

– Nếu như bạn tạo ra được 1.000 Bảo Tháp, bạn sẽ trở thành Bậc nắm giữ trí tuệ Phật Pháp, chuyển bánh xe pháp vô thượng diệu của cả Kinh thừa và Mật thừa và có khả năng thông tỏ tất cả giáo pháp của chư Phật.

– Sau khi  chết, không bị sinh ở cõi giới thấp, bạn sẽ tái sinh làm Hoàng đế.

– Bạn sẽ giống như mặt trời xuất hiện trên trái đất xua tan đi màn đêm trường vô minh bằng trí tuệ toàn tri và sắc thân hoàn hảo.

– Bạn có khả năng nhớ được các kiếp trong quá khứ và biết được kiếp trong tương lai.

– Bạn có khả năng lắng nghe và ghi nhớ giáo pháp.

Xay Mo Thap Da - Bao thap da cao cap nguyen khoi Quang Trung
Xây Mộ tháp đá – Vườn Bảo tháp đá đẹp, đá xanh tự nhiên, nguyên khối cho Chư vị cao tăng, phật tử, trụ trì…

– Trong Kinh dạy rằng tất cả những ác nghiệp và chướng ngại, bao gồm năm tội vô gián đều được tiêu trừ ngay cả khi ai đó có ngủ mơ, chiêm bái Bảo Tháp. Nếu nghe được âm thanh cất lên từ tiếng chuông bên trong Bảo Tháp, ngay cả loài chim, đại bàng, loài dơi bay lượn trên đỉnh Tháp cũng được giải thoát hay thậm chí chỉ cần chạm vào bóng của Bảo Tháp in hình xuống dưới đất tội chướng cũng được tiêu trừ.

Tu van - Thiet ke Xay Dung Mo da Bao thap - Mo Thap Da cho Su thay - Tru Tri - Cao tang
Tu van – Thiet ke Xay Dung Mo da Bao thap – Mo Thap Da cho Su thay – Tru Tri – Cao tang

– Mặc dù chúng sinh vẫn luôn sống ngược với quy luật của vũ trụ và con đường giác ngộ nhưng chư Phật vẫn luôn từ bi thương xót gia trì và cứu độ cho cả chúng sinh, dẫn dắt họ đến bến bờ giải thoát và giác ngộ.

Đức Phật Thích Ca đã dạy trong kinh điển rằng xây dựng một Bảo tháp để cầu nguyện cho những ai đã mất thì có ý nghĩa và sức mạnh vô cùng lớn lao, có thể làm thay đổi cảnh giới tái sinh từ cõi địa ngục, ngã quỷ, súc sinh lên cảnh giới cao như cõi người và cõi trời đồng thời lại có cơ hội được hạnh ngộ Phật Pháp.

Mộ Tháp Đá - Mau Bao Thap da cao cap - Da xanh nguyen khoi
Mộ Tháp Đá – Mau Bao Thap da cao cap – Da xanh nguyen khoi

– Xây dựng Bảo Tháp có thể chữa lành bệnh hiểm nghèo.

– Chắc chắn rằng khi bạn xây dựng Bảo Tháp, không chỉ giúp bạn tích lũy được vô lượng công đức mà còn mang đến niềm hạnh phúc chân thật và thành tựu như ý cát tường.

Mộ Tháp bằng Đá (Bảo tháp) cho Chư Tăng, Phật tử và các Thầy Trụ trì của các ngôi Chùa. Mẫu Mộ phổ biến nhất hiện nay.
Mộ Tháp bằng Đá (Bảo tháp) cho Chư Tăng, Phật tử và các Thầy Trụ trì của các ngôi Chùa. Mẫu Mộ phổ biến nhất hiện nay.

Các mẫu thiết kế bảo tháp hay còn gọi là mộ tháp đá thường được làm bằng chất liệu đá xanh tự nhiê nguyên khối, loại đá có độ bền vĩnh cửu, thách thức cùng thời gian. Loại mộ này thường hay làm cho các vị sư trụ trì trong chùa hoặc những người theo đạo Phật, có duyên với cửa Phật. Bảo tháp thường được xây tầng theo số lẻ, các họa tiết trạm khắc độc đáo như: Chữ nhà Phật, bánh xe luân hồi, bình rượu túi thơ, cửu đỉnh, bông sen hóa…

Lầu đá đẹp Quang Trung - Lầu Thờ đá tựa như một Bảo tháp thờ phật tử, tăng ni,...

Các loại bảo tháp được cơ sở chế tác Đá mỹ nghệ cao cấp Ninh Bình chế tác theo yêu cầu riêng của Quý khách hàng, chắc chắn sẽ mang đến sự hài lòng cho quý khách, dưới đây là một số mẫu bảo tháp tiêu biểu của LĂNG MỘ ĐÁ Quang Trung Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình – Đơn vị thi công, xây dựng Bảo tháp đá – Mộ tháp đá hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

BẢO THÁP – LỊCH SỬ VÀ Ý NGHĨA

Theo lịch sử Phật giáo, Bảo tháp xuất hiện từ thời Phật còn tại thế. Thời đó Ngài Xá Lợi Phất, một đệ tử trí tuệ của Đức Phật đã thị hiện viên tịch trước Phật. Sau lễ trà tỳ, nhục thân của Ngài Xá Lợi Phất để lại xá lợi. Xá lợi được cất giữ trong Tăng xá để mọi người đến chiêm ngưỡng lễ bái. Tuy nhiên, có hôm Tăng xá bận công việc đi ra ngoài, phải đóng cửa khiến dân chúng buồn khổ và phiền não.

Vì nhân duyên đó Phật dạy phải xây dựng Bảo tháp để chứa đựng xá lợi. Bảo tháp không chỉ chứa đựng xá lợi, pháp khí, tượng Phật mà còn là một Mandala hoàn hảo, nơi vân tập của hải hội chư Phật Bản tôn, Không Hành Mẫu, Hộ pháp, và cũng là biểu tượng trí tuệ của Phật.

Xay Mo Thap Da - Mo Da Bao thap dep
Xay Mo Thap Da – Mo Da Bao thap dep

Bảo tháp bên ngoài

Đối với giáo lý thế gian thông thường, mọi người nghĩ rằng vũ trụ được hình thành nhờ ngũ hành (kim, thủy, hỏa, mộc, thổ), sự sinh khắc của ngũ hành tạo nên cảnh sống và đời sống của con người. Theo quan điểm Phật giáo Kim cương thừa, vũ trụ được hình thành dựa vào lục đại duyên khởi –  địa, thủy, hỏa, phong, không, (năm đại thành lập nên vạn pháp) và  thức đại (thuộc về tâm – tinh thần).

Xay dung Lang tho da dep - Lang da dep Quang Trung
Xay dung Lang tho da dep – Lang da dep Quang Trung

Chính vì vậy khi một Bảo tháp được xây lên dựa trên ngũ đại nêu biểu một vũ trụ nhỏ hoàn hảo của cảnh giới giác ngộ:

  • Đại đầu tiên gọi là Địa đại theo khối hình vuông màu vàng.
  • Đại thứ hai là Thủy đại theo hình tròn.
  • Đại thứ ba là Hỏa đại theo hình tam giác, đó là tầng mắt Phật và 13 tầng của Bảo tháp. Mười ba tầng này nêu biểu cho Thập Địa, tức là 10 phần Pháp thân mà các Bồ tát phải chứng ngộ, cộng với Diệu giác, Đẳng giác và Viên giác thành 13 quả vị Pháp thân Phật.
  • Kế đến trên đó có một Bảo cái nêu biểu sự che chở cho tất cả chúng sinh khỏi những sự đau khổ, phiền não.
  • Trên Bảo cái là hình mặt trăng và mặt trời nêu biểu cho Phong đạiKhông đại.

Đỉnh cao nhất của Bảo tháp gọi là đỉnh Bất nhị.

Mo hinh cau truc mot Bao thap
Mô hình cấu trúc Một Bảo tháp và Mộ Tháp đá hiện nay.

Và ngay từ thời Phật, các đệ tử của Ngài, vua và quần thần đã xây dựng các bảo tháp, đặc biệt tám Bảo tháp tương ứng với tám sự kiện, gọi cách khác là tám công hạnh của cuộc đời Đức Phật (Bát Tướng Thành Đạo) từ lúc Ngài đản sinh, xuất gia, tu khổ hạnh, đạt giác ngộ, chuyển pháp luân, báo ân cha mẹ, cầu nguyện trường thọ, cho đến khi thị hiện nhập Niết Bàn.

Trên phương diện lịch sử kiến trúc, chúng ta thấy có tám loại tháp đều khởi nguồn từ thời Đức Phật.

1. “Như Lai tháp” hay “Tích Liên tháp” do vua Tịnh Phạn xây dựng tại Lâm Tỳ Ni thành Ca Tỳ La Vệ vào lúc Đức Phật Thích Ca đản sinh. Tháp hình tròn được trang sức bằng những cánh hoa sen, có bốn hoặc bảy bậc thềm.

2. “Tháp Giác Ngộ” hay “Tháp Bồ Đề” do vua Tần Bà Sa La cho xây dựng tại thành Vương Xá khi đức Phật thành đạo. Tháp có bốn bậc thềm.

3. “Tháp Pháp Luân” hoặc “tháp Cát Tường”: do năm anh em Ông Kiều Trần Như xây dựng vào lúc đức Phật chuyển Pháp luân lần đầu tiên tại nước Ba La Nại. Tháp này hình vuông có bốn bậc thềm, bậc thang ngoài Tháp được bố trí có nhiều cửa.

4. “Đại Thần Biến tháp” hoặc “Tháp Hàng Phục Ngoại Đạo”  do những người thuộc dòng tộc Ly Giá Tỳ ở thành Xá Vệ xây dựng khi đức Phật thị hiện thần thông. Tháp này hình vuông có bốn bậc thềm ở bốn phương, ở giữa bốn bậc thềm có vật kiến trúc nhô ra.

5. “Thần Giáng tháp” hay “Tam Thập Tam Thiên Giáng tháp”: khi đức Phật an cư kết hạ 33 ngày; buổi sáng Ngài lên thiên giới thuyết pháp cho chư Thiên, buổi chiều giáng lâm xuống Nam Thiện Bội Châu. Những người ở thành Gia Thi đã xây dựng Tháp này. Tháp có bốn hoặc tám bậc thềm, có cửa ở chính giữa mỗi mặt của tháp.

6. “Quang Minh tháp” hoặc “Chân Từ tháp”: sau khi Đề Bà Đạt Đa chia rẽ tăng đoàn, hai vị Xá Lợi Phất và Mục Kiền Liên đã giúp Tăng đoàn hòa hợp, đoàn kết trở lại, vì thế ngài Kỳ Đà và một số người ở Kim Cương tọa đã xây dựng Tháp này tại thành Vương Xá.

7. “Gia Bị tháp” hoặc “Tôn Thắng tháp” do người ở thành Quảng Nghiêm xây dựng khi đức Phật thực hiện lễ cầu nguyện trường thọ tại đây.

8. “Tháp Niết Bàn” do người ở thành Câu Thi La xây dựng khi đức Phật nhập Niết bàn. Tháp này không có bậc thềm, tháp hình chuông úp trên nền đỉnh tháp có 13 tầng pháp luân.

Mộ Nụ SEN đá xanh rêu cao cấp Quang Trung, khu lăng mộ tựa như một Vườn Hoa SEN Đá của các Thầy Trụ Trì.
Mộ Nụ SEN đá xanh rêu cao cấp Quang Trung, khu lăng mộ tựa như một Vườn Hoa SEN Đá của các Thầy Trụ Trì.

Hiện nay trên thế giới có một số Bảo tháp nổi tiếng như Bảo tháp Mandala Kim Cương giới tại Indonesia, Bảo tháp Bodhgaya ở Bồ đề đạo tràng Ấn Độ, Bảo tháp Swayambhu, Bảo tháp Boudhanath ở Nepal, bảo tháp Ăng-co ở Campuchia… Đặc biệt, trên đỉnh núi Punakha, ở vương quốc Bhutan, có 108 Bảo tháp do hoàng hậu xây dựng để cầu nguyện cho vị Vua được trường thọ. Bởi vì theo lời nguyền, tất cả vua ở các triều đại Bhutan không sống quá 50 tuổi. Lúc đó vua chỉ khoảng 47 hoặc 48 tuổi, hoàng hậu rất lo lắng và nghĩ rằng để có thể chuyển định mệnh của vua cũng như đem lại bình an cho đất nước cách tốt nhất là kiến lập 108 bảo tháp từ đỉnh Thimphu sang Punakha. Sau khi xây cất xong 108 Bảo tháp, vị vua đó duy trì ngôi vị đến ngoài 50 tuổi, đợi hoàng tử trẻ kế vị.

Bảo tháp đá đẹp - Mẫu Bảo tháp đá Quang Trung
Bảo tháp đá đẹp – Mẫu Bảo tháp đá Quang Trung

ương truyền kể rằng người dân ở trên đỉnh Punakha trong quá khứ thường bị ma quỷ quấy nhiễu không an, chết bất đắc kỳ tử rất lạ lùng. Ngài Thánh điên Drukpa Kunley khi đó đã dò tìm được nơi huyệt đạo của vùng đất, biết được khí tiêu cực từ đó xuất ra nên cũng đã xây một Bảo tháp trấn yểm, lập tức từ đó không xảy ra những tai nạn xấu nữa.

Mẫu Lăng Mộ Đá Xanh Rêu Cao Cấp Tại Nghĩa Trang Diễn Châu, Nghệ An.

Vì vậy việc kiến lập Bảo tháp theo quan kiến Phật giáo Kim Cương Thừa có thể tịnh trừ chướng ngại, đem lại sự bình an. Ngay cả trong phương pháp thực hành Mật Thừa, khi chúng ta gặp những chướng ngại, đến những nơi lạ lùng, chúng ta phải quán tự thân là một Bảo tháp giác ngộ, lập tức chướng ngại được tiêu trừ.

Mộ Bảo tháp Đá hay còn gọi là Mộ tháp Phật giáo là loại mộ đá sử dụng cho các sư thầy, trụ trì, những người theo đạo Phật. Các Mẫu Mộ Bảo tháp đá (Mộ tháp Phật giáo) bằng đá đẹp, được sử dụng làm nơi an táng của các sư thầy tại nhiều ngôi chùa hiện nay tại Việt Nam. Đá mỹ nghệ Quang Trung tự hào là ĐƠN VỊ tư vấn, xây dựng Bảo tháp đá (Mộ tháp đá phật giáo bằng đá) hàng đầu tại Việt Nam với nhiều công trình Mộ đá bảo tháp cho Nhà chùa trên Toàn Quốc.

Mo Bao thap da (Vườn Bảo tháp bằng đá đẹp, cao cấp Quang Trung), chúng tôi nhận Xây Mộ tháp đá đẹp, cao cấp trên toàn quốc.
Mo Bao thap da (Vườn Bảo tháp bằng đá đẹp, cao cấp Quang Trung), chúng tôi nhận Xây Mộ tháp đá đẹp, cao cấp trên toàn quốc.

Mộ tháp Phật giáo có ý nghĩa gì?

Tháp trong Phật giáo còn được gọi là Bảo Tháp, Đại Bảo Tháp hay Phù Đồ là công trình kiến trúc thường được xây trong cách Thánh tích, Chùa chiền, hình dáng rất đa dạng nhưng thường là cao vươn lên thành TÒA THÁP với nhiều tầng. Mộ tháp Phật Giáo chứ xá lợi của cao tăng hoặc di thể, vật dụng của các cao tăng, các sư trụ trì, thậm chí các sa di sau khi họ viên tịch.

Mộ Tháp Đá - Mau Bao Thap da cao cap - Da xanh nguyen khoi
Mộ Tháp Đá - Mau Bao Thap da cao cap - Da xanh nguyen khoi

Hình Mẫu Mộ tháp đá - Bảo tháp đá ở Việt Nam

Mộ tháp Phật Giáo ở Việt Nam là sự tiếp thu các kiểu dáng từ ngôi tháp Trung Hoa, Tây Tạng…, theo thời gian đã có sự cải biến cho phù hợp. Có những kiến trúc tháp mộ mang dáng vóc của tháp lầu các, cũng có mộ tháp mang hình hài của tháp kiểu mật thiềm và cả hình dáng của chorten Tây Tạng. Chỉ có điều, những ngôi mộ tháp này có vóc dáng vừa phải, nương mình dưới bóng cây, hài hòa giữa không gian vườn chùa, ít khi vươn cao lộ vẻ thách thức. Dù có xuất hiện trên đồi cao thì tháp mộ cũng thể hiện vẻ nhún nhường vốn có của phong cách kiến trúc Việt, như từ tâm của giáo lý nhà Phật.

Mộ Tháp bằng Đá (Bảo tháp) cho Chư Tăng, Phật tử và các Thầy Trụ trì của các ngôi Chùa. Mẫu Mộ phổ biến nhất hiện nay.
Mộ Tháp bằng Đá (Bảo tháp) cho Chư Tăng, Phật tử và các Thầy Trụ trì của các ngôi Chùa. Mẫu Mộ phổ biến nhất hiện nay.

Mộ tháp Phật giáo có kiểu thức và họa tiết trang trí không đơn điệu, vẫn toát lên được vẻ thuần phát của phong cách nguyên thủy. Là sự kết hợp của vẻ đài các mang phong cách Trung Hoa và một chút huyền bí của người Tây Tạng.

Mộ tháp Phật giáo ở Việt Nam có 2 chi tiết đặc trưng mang nhiều ý nghĩa. Đó là thân tháp và đóa sen trên đỉnh của mộ tháp.

Mộ Nụ SEN đá xanh rêu cao cấp Quang Trung, khu lăng mộ tựa như một Vườn Hoa SEN Đá của các Thầy Trụ Trì.
Mộ Nụ SEN đá xanh rêu cao cấp Quang Trung, khu lăng mộ tựa như một Vườn Hoa SEN Đá của các Thầy Trụ Trì.

LIÊN HỆ VỚI ĐÁ MỸ NGHỆ QUANG TRUNG ĐỂ TƯ VẤN, XÂY DỰNG BẢO THÁP ĐÁ - MỘ BẢO THÁP ĐÁ

Thân tháp chịu ảnh hưởng của bảo tháp thớ Xá lị và có cấu trúc bát giác (hay còn gọi là tháp Phức Bát). Cấu trúc bát giác này phổ biến ở hầu hết các mẫu mộ tháp Phật giáo, nhưng thỉnh thoảng vẫn có những mẫu mộ tháp mang hình lục giác.

Theo quan niệm của nhà Phật, hình bát giác không chỉ gói gọn trong nhu cầu sở thích. Tháp mộ có 8 mặt biểu trưng cho 8 hướng trong ý thức Phật Pháp viễn chiếu 8 phương. Số 8 trong triết lý nhà Phật còn được hiểu rõ hơn trong thuật ngữ “Bát chánh đạo”.

Lầu đá đẹp Quang Trung - Lầu Thờ đá tựa như một Bảo tháp thờ phật tử, tăng ni,...
Lầu đá đẹp Quang Trung - Lầu Thờ đá tựa như một Bảo tháp thờ phật tử, chư Tăng, Sư thầy, Thầy trụ trì, người có công lao lớn trong phật giáo hay tại các đền, chùa,...

Vốn Phật giáo xem cuộc đời này là bể khổ, sự khổ ấy xuất phát từ sự mê muội của con người, của tham-sân-si. Để con người thoát khỏi bể khổ ấy thì việc tu tập theo Bát chánh đạo là con đường đúng đắn nhất. Với Bát chánh đạo, người tu hành sẽ nghiêm trì được giới luật, quán định được tư duy để khi viên tịch có thể tới được cõi Niết bàn.

Tu van - Thiet ke Xay Dung Mo da Bao thap - Mo Thap Da cho Su thay - Tru Tri - Cao tang
Tu van - Thiet ke Xay Dung Mo da Bao thap - Mo Thap Da cho Su thay - Tru Tri - Cao tang

Quá trình tu hành là một sự kiên trì lâu dài, vì vậy, ngay cả khi đã viên tịch thì ước mong tu theo con đường đã chộn để đạt chính quả vẫn còn là một ước mong cần phải thực hiện

Hình tượng hoa sen trên đỉnh mộ tháp trở thành chi tiết trang trí độc tôn của mộ tháp Phật giáo ở Việt Nam. Không chỉ vì hình dáng trang nhã mà vì còn với đạo Phật, hoa sen nói lên nhiều điều hơn cả hình hài đượm vẻ dịu dàng ấy.

Đá mỹ nghệ Quang Trung tư vấn, xây Mộ đá đẹp, cao cấp hiện nay tại Việt Nam.
Đá mỹ nghệ Quang Trung tư vấn, xây Mộ đá đẹp, cao cấp hiện nay tại Việt Nam.

Hoa sen là biểu hiện của sự nẩy nở Tinh Thần, của Linh Thiêng và của Thuần Khiết. Chuyện truyền kỳ của Phật giáo kể lại rằng ngay khi cậu bé Siddhartha, Đức Phật tương lai, vừa chạm đất và đi bảy bước thì bảy hoa sen từ dưới đất mọc lên. Như vậy, mỗi bước của Bồ-tát là một động tác làm nẩy nở tinh thần. Chư Phật nhập định lại được trình bày ngồi trên tòa sen và sự nảy nở của Thiền định cũng được tượng trưng bằng hoa sen nở, mà ở trung tâm và nơi các cánh hoa có các biểu tượng hay hình vẽ của chư Phật và Bồ-tát khác nhau.

Ý nghĩa căn nguyên của hoa sen tồn tại như chính quá trình sinh trưởng của nó. Sen mọc từ bùn đen, vươn lên mặt nước, và ra khỏi mặt nước mới nở hoa. Mặc dù lớn lên từ trong lòng đất, nước, hoa sen không vướng bận bởi những điều hôi tanh. Tinh thần cũng vậy, sinh ra ở thế giới này, trong thân thể con người, nhưng sẽ nở các cánh hoa của đức hạnh sau khi đã thoát khỏi làn sóng bùn dơ của đam mê và ngu dốt, sau khi đã biến đổi các lực mù quáng trong các chiều sâu thành nhụy thanh kiết của hoa-trí huệ Giác ngộ (Bồ đề tâm) hay viên ngọc Như ý. Nếu sức mạnh hướng về ánh sáng ngủ yên trong mầm sen ẩn dưới lòng đất, thì sẽ không có liên đài vươn mình đón vầng thái dương. Nếu trong sự hoàn toàn vô trí, trong sự ngu dốt cùng cực, mà ngủ yên lòng mong ước mãnh liệt muốn hiểu biết tất cả thì sẽ không bao giờ trong đêm dài sinh tử lại có bậc Giác ngộ đứng lên.

Tư vấn xây dựng Lăng Mộ da - Lăng thờ đá cao cấp tại Việt Nam hiện nay
Tư vấn xây dựng Lăng Mộ da - Lăng thờ đá cao cấp tại Việt Nam hiện nay

Cũng như thế, chư vị Tăng Ni trong bảo tháp kia là những thần thức đã thoát khỏi nhục thân, hình hài tạm bợ để vươn lên cùng ánh sáng trí huệ, của đạo Pháp như đóa sen nở trên chóp tháp vậy.

Lăng thờ đá cánh phong hai hoặc ba mái với Hoa văn Hạc đá cưỡi Rùa; Tranh Tứ Quý hoặc Trúc, Mai đẳng cấp
Lăng thờ đá cánh phong hai hoặc ba mái với Hoa văn Hạc đá cưỡi Rùa; Tranh Tứ Quý hoặc Trúc, Mai đẳng cấp

Trong không gian thanh nhàn, êm đềm và yên ả của vườn chùa, giữa tiếng cầu kinh, tiếng chuông vẫn hôm sớm vang lên xua tan những buồn lo, tháp mộ của chư vị thiền sư hiện hữu một cách nhẹ nhàng ngày đêm mang điềm lành đến cho đồ chúng và Phật tự thập phương. Như đóa sen đã vươn mình lên khỏi bùn nhơ tăm tối và đạt đến trí huệ, đến sự viên mãn, lúc tàn đi vẫn trữ lại nguồn dinh dưỡng giúp nảy mầm những đóa sen tương lai. Thần thức của chư vị thiền sư đã đến với thiên giới, với cõi Phật nhưng với bảo tháp kia chư vị như vẫn nhắc nhở đồ chúng một điều rằng: hãy tu tập để nở đóa hoa trí huệ, không ngừng tinh tấn để đạt tới Niết-bàn. Vốn cuộc đời là vô thường, tạm bợ vì vậy phải làm sao để lúc viên tịch một chút hương vẫn còn lưu lại với đời, giúp cuộc đời trần thế này thêm phần hương sắc.

Tại sao khách hàng lại Lựa chọn chúng tôi?

  • Đá có chất lượng cao, độ già đá, không bị om, nứt;
  • Hoa văn sắc nét, tinh tế, độ kênh bong cao;
  • Đa dạng về kiểu dáng, mẫu thiết kế, hoa văn;
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả;
  • Kích thước chuẩn phong thủy và Thước Lỗ Ban;
  • Thi công, lắp đặt chính xác, an toàn;
  • Đảm bảo tiến độ thực hiện công trình;
  • Chất lượng với giá thành hợp lý, cạnh tranh;
  • Tư vấn, miễn phí trên toàn quốc.

Một số Mẫu Mộ tháp Phật Giáo - Mộ Bảo tháp Đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ZALO - ĐÁ MỸ NGHỆ QUANG TRUNG
ZALO - ĐÁ MỸ NGHỆ QUANG TRUNG
error: